Thursday, July 15, 2010

หนังสั้นคืออะไร

นั่นน่ะสิครับ หนังสั้นหรือ Short film คืออะไร ?
โดยส่วนตัวแล้วผมว่าหนังสั้น ก็คือหนังที่เล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบให้คนดูรู้เรื่องได้ โดยใช้เวลาไม่มากนั่นเองครับ หรือ หนังที่มีความยาวเพียงแค่ไม่กี่นาที หรืออย่างมากก็ไม่ถึงชั่วโมง

ผมเองก็ไม่ใช่คนที่อยู่ในวงการหนัง และไม่เคยทำหนังสั้นเลย แต่เคยถ่ายวีดีโอ ซึ่งทุก ๆท่านครั้งนึงในชีวิตก็น่าจะมีโอกาสได้เป็นตากล้องจำเป็นกันบ้าง ไม่ว่าจะงานใหนก้แล้วแต่จริงมั้ยครับ

แต่ผมคิดว่า กระบวนการสร้างหนังก้คงไม่แตกต่างมากนักกับการทำหนังใหญ่ ๆ แต่หนังสั้นนั้นอาจจะใช้ทรัพยากรที่น้อยกว่า เพื่อน ๆ เองก็สามารถสร้างหนังสั้นด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยกล้องวีดีโอเครื่องเดียว
และยิ่งกระแสหนังสั้นในปัจจุบันนี้ยิ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยแล้ว ไม่แน่นะครับ จากวันนึงที่เพื่อน ๆ เคยสงสัยว่าหนังสั้นมันคืออะไร ซักพันเพื่อน ๆ อาจจะกลายเป็นผู้สร้างหนัง ที่มีชื่อเสียงระดับโลกเลยก็ได้

และผมก้ตั้งใจให้บล็อค ที่่ชื่อ nungsun.blogspot.com นี้ เป็น blog ที่เป็นจุดเริ่มต้นของก้าวเล็ก ๆ ของคนตัวเล็กๆ ที่จะก้าวต่อไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้ครับ blog นี้เป็น blog ที่ผมจะใส่ทุกอย่างที่เกี่ยวกับหนังสั้นลงไป ก้ขอให้มันมีประโยชน์ ไม่มากก้น้อยกับคนที่ผ่านเข้ามานะครับ แล้วจะขยันอัพบ่อย ๆ 

No comments:

Post a Comment